Tùng Dương hết “quái” vì mùa Thu Hà Nội

(VnMedia) – Một không gian âm nhạc lãng mạn đẹp như mùa Thu Hà Nội với những bản tình ca sẽ được vang lên qua giọng hát Tùng Dương giữa nhưng ngày đầu Thu nắng vàng của Thủ Đô. Sẽ là một Tùng Dương rất khác, nhẹ nhàng, bay bổng, tinh tế trái ngược hoàn toàn với sự gai góc, cá tính, mạnh mẽ, bạo liệt mà khán giả vẫn thường thấy ở Tùng Dương.

Tùng Dương và Nguyên ThảoNếu sự gai góc, “ma mị”, ngẫu hứng cùng Jazz, dân gian đương đại của Tùng Dương như những ngọn lửa hừng hực ngày hè, thì với pop ballad và nhạc xưa, Tùng Dương hiện hữu bằng giọng hát bay bổng lãng mạn như chính mùa Thu Hà Nội, đầy cảm xúc và lắng đọng.


Nếu ai đã biết Tùng Dương từ thủa trước Sao Mai điểm hẹn, sẽ không lạ với sự ngọt ngào trong giọng hát Tùng Dương, nhưng đại đa số khán giả của anh, những người biết đến Tùng Dương từ Ôi quê tôi, Quê nhà, Chạy trốn, Mưa bay tháp cổ đến Con cò, Đồng hồ treo tường, Li ti, Giăng tơ… có thể sẽ rất ngạc nhiên khi nghe Tùng Dương cất giọng với những tình khúc bất hủ như Nhìn những mùa thu đi (Trịnh Công Sơn), Dư âm (Nguyễn Văn Tý), Ngậm ngùi, Mùa thu chết (Phạm Duy), Mùa thu cho em (Ngô Thụy Miên), hay những ca khúc pop khác như Một mình, Giọt nắng bên thềm (Thanh Tùng),…

Ca khúc mà anh lựa chọn trong chương trình này ngoài những bản tình ca bất hủ của Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Đoàn Chuẩn Từ Linh, Trịnh Công Sơn còn có những nhạc phẩm của Thanh Tùng, Trần Tiến, Phú Quang và trẻ hơn như Đỗ Bảo, Giáng Son, Việt Anh…

Chương trình lần này sẽ có những tiết mục đặc biệt, ví như ca khúc Bài ca trên núi (Nguyễn Văn Thương) thường được trình bày bởi các giọng nam cao hoặc nữ cao thiên về cách hát thính phòng, nhưng Tùng Dương sẽ thể hiện bằng một lối hát khác, như anh từng phá vỡ lối hát “truyền thống” đối với ca khúc nổi tiếng Chiếc khăn Piêu mà anh cũng sẽ đưa vào chương trình này. Chiếc khăn Piêu là một trong những tiết mục rất ấn tượng trong liveshow Những chuyến đi diễn ra trong năm 2011 của Tùng Dương.

Có 2 ca khúc mang nhiều “màu sắc thi thố” mà nhiều thí sinh từng sử dụng trong các cuộc thi Sao Mai là Huyền thoại Hồ Núi Cốc Bên dòng sông Cái (cùng của Phó Đức Phương) sẽ được Tùng Dương biểu diễn trong liveshow lần này. Đây sẽ là những điều đặc biệt, giống như Tùng Dương đã “phiêu” không nhạc bài Trên đỉnh Phù Vân ở chương trình Không gian âm nhạc diễn ra đầu năm 2011 tạo ấn tượng mạnh cho khán giả.

Ngoài những ca khúc solo, Tùng Dương còn song ca với Thanh Lam và Nguyên Thảo mà trong đó, đáng chú ý là tiết mục Chút nắng vàng bay (với Nguyên Thảo) và Không còn mùa thu (song ca cùng Thanh Lam). Sự kết hợp “lửa – lửa” (Tùng Dương – Thanh Lam) sẽ góp phần “bốc cháy” không gian âm nhạc Nhà hát lớn, nhưng cũng sẽ vô cùng dịu dàng, tinh tế khi “lửa – nước” kết hợp với nhau (Tùng Dương – Nguyên Thảo). Cùng với sự trình diễn solo của 2 khách mời, kết cấu đêm diễn sẽ tạo nên những trạng thái cảm xúc khác nhau cho khán giả.

Nét đặc biệt của chương trình lần này là Ý tưởng sáng tạo sắp đặt sân khấu và bố trí ánh sáng của Họa Sĩ Lê Thiết Cương kết hợp với âm nhạc lãng mạn của các bản tình ca, sẽ cho khán giả một dấu ấn khó quên về hiệu quả cuả âm nhạc trên vẻ đẹp của Mỹ thuật sân khấu. Chương trình hướng tới chất lượng thẩm mỹ cao nhất về cả “Nghe và Nhìn” .

Nhạc sỹ Thanh Phương và Tùng Dương sẽ cùng chịu trách nhiệm với vai trò Giám đốc âm nhạc. Ban nhạc gồm các nhạc sỹ, nhạc công tên tuổi như Thanh Phương, Lưu Hà An, Phan Kiên, Huyền Trung, Hùng Cường….sẽ giúp ca sỹ thăng hoa trong chương trình.

Chương trình sẽ diễn ra một đêm duy nhất tại Nhà hát lớn Hà Nội (15/9) và Tùng Dương dự tính sẽ thực hiện tại Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh ngày 7 tháng 12 tới đây.

Nhật Anh
29.8.2012

Theo http://www.vnmedia.vn/VN/van-hoa/nguoi-noi-tieng/57_312690/tung_duong_het_quot_quai_quot_vi_mua_thu_ha_noi.html

 

   Số lần đọc: 5386

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây