Tùng Dương sẽ mặc vest hát tình ca

Tùng Dương được biết đến với dòng nhạc dân gian đương đại theo trường phái ma mị, cổ quái. Tuy nhiên, theo thời gian, anh ngày một chững chạc hơn, nhất là khi thể hiện những bản tình ca lãng mạn, bay bổng để mở rộng biên độ khán giả. Liveshow “Tùng Dương – Hát tình ca” diễn vào trung tuần tháng 9 tại Hà Nội “cháy vé” với số lượng người ủng hộ đông đảo.


Tùng Dương và Nguyên Thảo ở Hà Nội 9/2012

Nam ca sĩ quyết định mang liveshow vào miền Nam vào dịp cuối năm để tri ân khán giả tại đây. Những bản tình ca sẽ được làm mới, do nhạc sĩ Thanh Phương và Lưu Hà An phối khí lại. Khán giả miền Nam sẽ được thấy một Tùng Dương hoàn toàn khác với áo vest lịch lãm trên sân khấu thể hiện chất lãng mạn của tình ca.


“Hát nhạc tình không cần phải lên đồng nên tôi cũng sẽ không lên đồng với trang phục”, nam ca sĩ nói vui.

Nếu ai đã biết về hình ảnh cá tính, mạnh mẽ của Tùng Dương với Ôi quê tôi, Mưa bay tháp cổ, Chạy trốn… có thể sẽ ngạc nhiên khi nghe anh cất giọng trong các tình khúc: Nhìn những mùa thu đi (Trịnh Công Sơn), Dư âm (Nguyễn Văn Tý), Ngậm ngùi, Mùa thu chết (Phạm Duy), Mùa thu cho em (Ngô Thụy Miên)…

Trong chương trình tại miền Nam, tiết mục đặc biệt được anh công phu dàn dựng là Bài ca trên núi (Nguyễn Văn Thương). Ca khúc này thường được trình bày bằng giọng nam hay nữ cao và thiên về cách hát thính phòng. Tùng Dương sẽ thể hiện bằng một lối hát khác, như anh đã phá vỡ lối hát truyền thống ca khúc “Chiếc khăn Piêu” mà khán giả yêu mến thời gian gần đây.

Không chỉ solo, Tùng Dương còn mời Thanh Lam và Nguyên Thảo góp mặt vào liveshow. Với anh, giọng ca Hoa sữa là người chị thân thiết và hợp nhau cả gu âm nhạc lẫn tâm hồn. Hai người từng làm chung nhiều đêm nhạc gây hiệu úng tốt. Còn Nguyên Thảo là một vị khách mời đặc biệt. Anh và nữ ca sĩ từng hát chung trong đêm nhạc Dương Thụ. Ở Nguyên Thảo có lối hát tinh tế, trong trẻo. Anh cần một giọng ca như vậy để hòa quyện vào sự mạnh mẽ, bốc lửa của anh và Thanh Lam.

“Nguyên Thảo là một giọng ca trẻ hiếm hoi hiện nay có gu âm nhạc tinh tế. Cô ấy là người đứng ngoài showbiz, hiếm khi đi hát nhưng mỗi khi xuất hiện, cô ấy mang lại sự thăng hoa cho khán giả. Chính cá tính rất riêng ấy thu hút tôi”, nam ca sĩ 5 lần đoạt giải Cống Hiến chia sẻ.

Điểm mới của Liveshow ở miền Nam là ngoài những bản tình ca, Tùng Dương sẽ thể hiện lại các ca khúc nằm trong show “Những chuyến đi” năm 2011 ở Hà Nội mà khán giả miền Nam chưa có dịp thưởng thức. Anh cũng “bắt tay” với họa sĩ Lê Thiết Cương để dàn dựng sân khấu thành không gian lãng mạn phù hợp.

Liveshow “Tùng Dương – Hát tình ca” diễn ra vào hai ngày 6 và 7/12, tại Nhà hát TP HCM.

Hoàng Dung

Theo http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/nhac/lang-nhac/tung-duong-se-mac-vest-hat-tinh-ca-2391454.html

   Số lần đọc: 2781

Bình Luận

  1. Đêm nhạc Dương Thụ
    Tôi ở Ngoại Quốc, tôi vào Utube để tìm ba bài hat Cô Nguyên Thảo hat , nhất là bài bóng tối và ly cà phê mà không có, vị nào tìm thấy hay post lên xin cho biết , xin cám ơn lắm lắm.
    VTVG

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây