Nguyên Thảo hát đầy cảm xúc trong ‘Tôi mơ một giấc mơ’

(VTC News) – Nguyên Thảo cùng Tùng Dương, Mỹ Linh đã có những phần trình diễn thăng hoa trong đêm nhạc ‘Tôi mơ một giấc mơ’ của nhạc sỹ Dương Thụ tối qua.

Trước đêm nhạc, trong buổi họp báo giới thiệu chương trình, nhạc sỹ Dương Thụ đã bộc bạch rất nhiều tâm huyết cho loạt chương trình Cửa sổ âm nhạc của ông. Ông bảo, nếu tính làm nhạc để kinh doanh kiếm tiền thì chắc chắn ông không thể làm được.

Tất cả các đêm nhạc của ông đều lỗ, nếu không có nhà tài trợ đồng hành. Nói vậy không phải bởi Dương Thụ là người thiếu nhạy bén trong kinh doanh âm nhạc.

Mà ông là một người rất kỹ tính. Và cũng từ sự kỹ càng này mà chi phí cho các đêm nhạc của ông không bao giờ là nhỏ.


Ê kíp chương trình ‘Tôi mơ một giấc mơ’ lên sân khấu chào khán giả.


Dương Thụ có tâm sự trước với báo chí những khó khăn về kinh phí để tổ chức Cửa sổ âm nhạc 2 – Tôi mơ một giấc mơ. Ông bảo có rất nhiều thứ định làm. Ví như ông muốn mang đến một không gian nhạc kịch kiểu Broadway trên sân khấu Cung Hữu Nghị Việt Xô.

Nhưng lực bất tòng tâm, không có nhà tài trợ lớn đồng hành. Nên chương trình Tôi mơ một giấc mơ phải rút gọn lại nhiều thứ từ phục trang ca sỹ cho đến trang thiết bị âm thanh, ánh sáng, sân khấu.

Thế nhưng, âm nhạc là thứ chưa bao giờ bị cân nhắc và làm qua loa, xuề xòa trong các đêm nhạc của Dương Thụ. Và với những công chúng hâm mộ dòng nhạc bán cổ điển thì Tôi mơ một giấc mơ là một trong những ‘giấc mơ’ đẹp trong ký ức của họ.

Chương trình tạo cảm giác sang trọng, chỉn chu và đẹp nhất có thể về cả phần nghe lẫn phần nhìn, toát lên một thái độ làm nghệ thuật nghiêm túc và tử tế của nhạc sỹ Dương Thụ.


Nguyên Thảo thu hút được người nghe với lối hát nặng về cảm xúc nhưng cũng rất nắn nót trong kỹ thuật. 

Các giọng ca như Mỹ Linh, Tùng Dương, Nguyên Thảo, Khánh Linh, Uyên Linh,… đã nỗ lực hết sức mình trong việc làm mới các tác phẩm của Dương Thụ cũng như các bản nhạc kinh điển được ông đặt lời Việt.

Nguyên Thảo là giọng ca thu hút nhất tối qua với lối hát nặng về cảm xúc nhưng cũng rất nắn nót trong kỹ thuật. Giấc mơ của Thảo nhẹ nhàng, mát lành như chính giọng hát của cô thể hiện qua các bài hát Mơ về mẹ, Nghe mưa và ca khúc chủ đề của chương trình Tôi mơ một giấc mơ.

Tùng Dương có sự phá cách khi hát Lời tôi ru, Sớm nay mùa xuân, Tháng 6. Tùng Dương cũng là một trong những ca sỹ được khán giả chào đón nồng nhiệt nhất đêm nhạc tối qua cùng Nguyên Thảo.

Uyên Linh là giọng ca rất ít khi hát nhạc Dương Thụ. Cô chọn bài Ô cửa sổ mùa đông. Bởi với cô, đây là tác phẩm cô tự tin và muốn thể hiện nhất.

Nhưng cái bóng của diva Hồng Nhung trong tác phẩm này quá lớn. Với nhiều người hâm mộ, Uyên Linh chưa đủ sức nặng khi hát Ô cửa sổ mùa đông.

Trở về đúng sở trường của mình là nhạc ngoại, Uyên Linh khiến khán phòng sôi động hẳn lên với ca khúc Feeling good.

Khánh Linh đến với Tôi mơ một giấc mơ như cơ hội để cô hát những gì mình thích. Nhưng trong đêm qua, Khánh Linh hát khá thiếu cảm xúc. Dạ khúc (Nocturne của nhóm Secret Garden) được Dương Thụ đặt lời nhẹ nhàng và ngắn gọn.

Khánh Linh hát cũng nhẹ nhàng, bay bổng nhưng người nghe có cảm giác bị trôi tuột sau khi phần biểu diễn của cô kết thúc.

Nhóm M4U với hai thành viên Đinh Mạnh Ninh và Hồng Dương là những giọng ca mới đến với nhạc Dương Thụ.

Chọn ca khúc rất kinh điển, Mong về Hà Nội, từng được thể hiện qua hai giọng hát nổi tiếng là Ngọc Tân và Hồng Nhung, áp lực làm mới đã đánh mất những giai điệu đẹp trong bài hát qua cách thể hiện của nhóm M4U.

Dương Hoàng Yến là giọng ca trẻ nhất đêm nhạc, được xếp hát cuối cùng, nhưng phần trình diễn của cô lại được khá nhiều khán giả đêm qua nhiệt liệt ủng hộ.

Cũng vẫn là Adigo, nhưng trên sân khấu Tôi mơ một giấc mơ, Dương Hoàng Yến không chỉ có kỹ thuật và gào thét như những gì khán giả từng nghe qua Giọng hát Việt ở vòng Giấu mặt.

Adigo phiên bản Tôi mơ một giấc mơ ngoài sự nắn nót kỹ thuật còn có những cảm xúc trào dâng của tuổi trẻ trong cách hát của Dương Hoàng Yến.

Mỹ Linh, giọng ca chính của đêm nhạc tối qua hát những tác phẩm quen thuộc trong dự án Chat với Mozart.

Nữ diva đã có những phần trình diễn xuất sắc với ca khúc Ngày xa anh, Ave Maria, Gió và lá cây, Mùa đông, Tháng 6,… với giọng hát điêu luyện tràn đầy tình cảm.

Duyên Huyền, giọng soprano đẹp hiện nay của dòng nhạc thính phòng có sự mềm mại cần thiết khi hát những tác phẩm cổ điển phối lại theo phong cách đương đại.

Về đây thiên nga, Những ngày mộng mơ là hai ca khúc có những ca từ và thanh âm đẹp mà người hát phải có một trình độ thanh nhạc đỉnh cao mới có thể xử lý được.

Duyên Huyền đã không làm khán giả thất vọng khi cô hát khá nhẹ nhàng với âm lượng phù hợp cho các ca khúc phối theo dòng bán cổ điển này.

 Tôi mơmột giấc mơ khép lại Cửa sổ âm nhạc 2. Lời kết chương trình nhạc sỹ Dương Thụ mong muốn khán giả và những nhà tài trợ tiếp tục đồng hành cùng ông để mở ra những Cửa sổ âm nhạc tiếp theo.

Bởi có như vậy ông mới được làm nghệ thuật. Và cũng như vậy thì khán giả mới có cơ hội thưởng thức những đêm nhạc tử tế, thứ đang trở thành hàng xa xỉ trong những năm gần đây ở showbiz Việt.

Nguồn: http://vtc.vn/13-443559/giai-tri/nguyen-thao-hat-day-cam-xuc-trong-toi-mo-mot-giac-mo.htm

   Số lần đọc: 2343

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây