Diva phố núi” trở lại với Duyên Dáng Việt Nam 26

Khác với những lần trước, với chương trình lần này cô đã là một bà mẹ trẻ.


Duyên Dáng Việt Nam 16

Không như nhiều nghệ sĩ, Nguyên Thảo xuất hiện trong showbiz Việt khá bình lặng và gần như không bị cuốn vào cơn lốc của sự nổi tiếng. Nhưng không vì thế mà cô bị thiệt thòi, giới chuyên môn và giới mộ điệu vẫn dành cho cô những tình cảm rất đặc biệt. Hầu hết những chương trình âm nhạc lớn của Việt Nam đều có tên Nguyên Thảo. Không ít người ưu ái dành cho cô tên gọi hoa mỹ “Diva phố núi”.

Tỏa sáng từ vùng đất lạnh

Nguyên Thảo xuất hiện khá muộn, bắt đầu nổi tiếng khi tuổi đời cũng… không còn đủ trẻ để được gọi là triển vọng. Người mẹ quá cố và các dì của Thảo từng là những giọng hát chủ lực của thành phố Đà Lạt, Thảo cũng vậy, sau giải nhất tiếng hát truyền hình thành phố Đà Lạt, Thảo trở thành người nổi tiếng (trong phạm vi Đà Lạt), cô cùng với Đình Nguyên, Xuân Phú và Trọng Bắc được khán thính giả nơi đây trân trọng đặt cho tên gọi thân mật là Bộ tứ Đà Lạt.


Năm 2003, Nguyên Thảo rời Đà Lạt tìm hướng đi mới nơi Sài Gòn hoa lệ. Sự chạm ngõ này có vẻ hơi muộn, không chỉ Thảo năm đó đã 23 tuổi mà thị trường nhạc Việt đã bắt đầu xuống dốc, thị trường không đơn thuần đón nhận những giọng ca đẹp bản năng nữa mà “công nghệ” đã bắt đầu xâm lấn, người không có nhan sắc (như cô khiêm tốn tự nhận) và tiềm lực kinh tế thì khó mà đạt được thành công. Hơn nữa, Thảo lại mang tư duy của lớp ca sĩ cũ, có thể gọi là tư duy “diva” – hát giọng đẹp, khi lên sân khấu chỉ có âm nhạc, không nhảy múa, làm màu, thích hát nhạc Dương Thụ, Bảo Chấn, Anh Quân, Huy Tuấn…

Hai năm sau, Thảo gom góp tiền đi hát, gặp nhạc sĩ Dương Thụ để xin được làm album và… bất chợt nổi tiếng. Cho đến bây giờ nhiều người vẫn còn cảm thấy lạ với trường hợp của Nguyên Thảo, bởi không cần chiêu trò, chỉ bằng một album đầu tay, cô được xếp ngay vào hàng ngũ ca sĩ “chiếu trên”! Thảo ngày ấy tiền chỉ đủ làm nhạc, Dương Thụ, Anh Quân lấy giá hữu nghị bài vở, hòa âm – phối khí, vợ chồng Mỹ Linh còn cho cô ở nhờ khi ra Hà Nội thu âm và không lấy tiền phòng thu, Lê Thanh Hải chụp ảnh miễn phí, họa sĩ Nguyễn Tri Phương Đông làm bìa đĩa không buồn nhận catse. Mọi người đều nhận thấy một tiềm năng cần được nâng đỡ ở giọng hát này. Sản phẩm ra mắt, cô nhận một đề cử cho giải Cống hiến ở hạng mục Album của năm với Suối và cỏ, và lọt vào top 5 đề cử Ca sĩ của năm giải thưởng này!

Duyên Dáng Việt Nam 22

Và dấu ân riêng mang tên Phạm Duy

Tuy nhiên cũng từ album Suối và cỏ này mà những người biết Thảo trước đó bắt đầu e ngại cho cô bởi lúc này cô lại hát quá giống những ca sĩ mà cô yêu mến, hơn nữa lại hát nhạc Dương Thụ, những bài hát đã gắn liền với những tên tuổi đó.

Một tên tuổi lớn nữa mà Thảo đã bén duyên là cố nhạc sĩ Phạm Duy – người được xem là cây đại thụ của Việt Nam, khác với Dương Thụ, Nguyên Thảo hát nhạc Phạm Duy được xem là khác biệt, không giống ai trước đó, cô liên tiếp thành công với những bản thu Chỉ chừng đó thôi, Cỏ hồng, Nếu một mai em sẽ qua đời… và rực sáng trong hai live show Con đường tình ta đi (2008) và Mơ giấc mộng dài (2010) của ông.

Cái giá của sự nổi tiếng gần như không buông tha một ai. Sau sự cố bi kịch gia đình “bị” mang lên mặt báo ba năm trước, cô rút dần vào bóng tối và hạn chế sự xuất hiện của mình ở mọi nơi, kể cả việc thu âm. Xuất hiện lại chưa bao lâu, Nguyên Thảo lại một lần nữa biến mất khỏi thị trường, cô không tham gia bất cứ show diễn nào, tắt cả điện thoại khiến người ta phải nháo nhào tìm kiếm. Ít ai biết, cô ẩn mình để thực hiện thiên chức cao quý nhất của người phụ nữ là làm mẹ.

Và rồi âm nhạc lại là thứ đưa cô trở lại với guồng quay của cuộc sống. Hàng loạt chương trình lớn lại có tên Nguyên Thảo. Dường như sự vắng mặt không làm cô bị lãng quên mà chỉ tăng thâm sự mong đợi từ khán giả. Đầu năm 2014, một lần nữa khán giả sẽ được đắm mình cùng giọng hát giàu cảm xúc của Nguyên Thảo với Tình ca – một nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Duy trong chương trình Duyên Dáng Việt Nam 26.

Lần trở lại này, khán giả sẽ thấy được một Nguyên Thảo hoàn toàn khác lạ. Giờ đây, cô đã là một bà mẹ trẻ… Thêm vào đó, phần hòa âm hoàn toàn mới của Thanh Bùi cũng sẽ chắp cánh thêm cho giọng hát của cô. Cô bảo: “Tôi đã có quá nhiều kỷ niệm đẹp với Duyên Dáng Việt Nam. Lần trở lại này là một cuộc tái ngộ thật đặc biệt và mang nhiều ý nghĩa.”

Khắc Trung – Khánh Nguyễn

Nguồn: http://www.baomoi.com/Diva-pho-nui-tro-lai-voi-Duyen-Dang-Viet-Nam-26/71/12748095.epi
  

   Số lần đọc: 2434

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây