Nguyên Thảo trở về đầy da diết và cảm xúc

Có thể nói đêm nhạc ‘Giai điệu Tổ quốc‘ hôm qua, ngoài ca sĩ chuyên nghiệp Trọng Tấn thì Nguyên Thảo lại là người chuyển tải tốt nhất cái đẹp trong dòng nhạc cách mạng. Giọng hát không chỉ kỹ thuật, nội lực mà còn khiến người nghe cảm thấy vô cùng mới mẻ trong cảm xúc.

Đêm nhạc “Giai điệu Tổ quốc ngày hôm qua 13.12 là buổi biểu diễn cuối cùng của chuỗi chương trình âm nhạc đẳng cấp In the Spotlight, nhưng nó lại đánh dấu sự trở lại đầu tiên của Nguyên Thảo với con đường âm nhạc. Đêm qua cô gái cao nguyên đã thể hiện chất hoang dã và bỏng cháy trong những bài hát cách mạng.


Nếu như nam ca sĩ Trọng Tấn chuyên nghiệp với những bài hát mà anh chỉ cần nhắm mắt lại đã cảm được, thì Nguyên Thảo lại “cày xới” chất nhạc này với những cảm xúc của một ca sĩ chuyên dòng blue jazz. Tuy vậy, nữ ca sĩ đã biết nhấn nhá phá cách và mix blue jazz trong những bài hát thuộc dòng âm nhạc cách mạng. Cô đã biến hóa, trau chuốt chất hoang dã của mình vào những bài hát nhạc đỏ đã quá quen thuộc, cô làm cho chúng sống dậy đầy mới mẻ và giàu cảm xúc.


Những cú “bỏ nhỏ” trong lời hát khiến khán giả quá “đã” với giọng hát của nữ ca sĩ cao nguyên.

Đối với những người quá yêu nhạc đỏ theo phong cách truyền thống thì cách hát của Nguyên Thảo có thể khiến họ chau mày, nhưng với những người trẻ thì đây là cách chuyển tải âm nhạc rất đẹp. Nhưng phải đến “Mẹ yêu con“, “Cơn bão“, với hai sáng tác này, nữ ca sĩ cao nguyên mới thuyết phục được tất cả người xem trong khán trường. Lúc ấy sân khấu như dành cho riêng cô, dàn kèn, dàn nhạc dây và cả vị chỉ huy dàn nhạc Hồng Kiến cũng muốn dành cho Nguyên Thảo điều tốt đẹp nhất.


Không cần bàn nhiều đến kỹ thuật trong giọng hát của Nguyên Thảo, bởi điều này đã có nhiều nhạc sĩ đáng kính thừa nhận trước đó. Giọng hát của cô gái này còn làm cho người nghe thích thú vì chất độc lạ, hoang dã mà lảnh lót dễ chịu. Sự nội lực, cháy hết mình trong từng lời khiến âm nhạc của Nguyên Thảo thêm đẹp.


Đoạn phiêu ở khúc cuối bài “Mẹ yêu con” khiến khán giả vỗ tay không ngớt.

Khi hát “Mẹ yêu con” của cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, Nguyên Thảo không hề run mà cũng chẳng sợ những “cái bóng” trước đó, bởi cô chọn hát theo cách của riêng mình, hát bằng trái tim của người mẹ gửi về đứa con bé bỏng đang ở cao nguyên xa xôi. Nhưng không chỉ vậy, nữ ca sĩ vốn được tiếng chịu tìm tòi đã đưa khán giả phiêu du trong đoạn cuối. Khán phòng như vỡ tan trong cảm xúc âm nhạc thuần khiết mộc mạc và hoang dại đúng chất blue jazz của Nguyên Thảo trong một bản nhạc nhẹ nhàng.

Với “Cơn bão” của nhạc sĩ Hồng Kiên, nữ ca sĩ đã thực sự cháy với những câu luyến khiến người nghe phải nín thở. Nín thở bởi cô hát dung dị quá, hát mà như kể một câu chuyện buồn nơi cơn bão đi qua. Cô hát như thể một người mẹ đi tìm con lạc trong cơn bão. Giọng hát Nguyên Thảo bớt hoang dại, bớt nội lực hơn, cô cứ thủ thỉ vậy. Cùng với dàn nhạc, Nguyên Thảo dẫn dắt người nghe đến một vùng quê nghèo khó như thể đó chính là câu chuyện của cuộc đời cô.

Nếu nói, Nguyên Thảo đã để lại điểm nhấn cho Giai điệu Tổ quốc trong lòng những khán giả yêu âm nhạc của chương trình In the Spotlight quả không sai. Trọng Tấn đã làm tốt và chắc phần biểu diễn dòng nhạc cách mạng truyền thống, nhưng vẫn cũ so với người nghe thì Nguyên Thảo lại cá tính và giàu chất sáng tạo trong một đêm nhạc đỏ với những ca khúc đã quá quen thuộc với công chúng.

Hạt sạn của đêm nhạc là sự thiếu gắn kết phối hợp nhịp nhàng ăn ý của các ca sĩ trên sân khấu và cách giao lưu với khán giả của người hát cũng kém duyên.


Đêm nhạc “Giai điệu Tổ quốc” khép lại “In the Spotlight” đình đám 2 năm qua

Q.Đ. (Theo Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Nguồn: .http://xzone.vn/showbiz/nguyen-thao-tro-ve-day-da-diet-va-cam-xuc_120102.html

   Số lần đọc: 2430

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây