Cửa sổ âm nhạc số 2 – Tôi mơ một giấc mơ gắn với tên tuổi vị nhạc sĩ nổi tiếng kỹ tính: Dương Thụ, phần nào xác tín cho một đêm nhạc tử tế như chính mong muốn của ông.
Mỗi năm, Hà Nội có hàng trăm đêm nhạc trên các sân khấu lớn, nhỏ. Nhưng Cửa sổ âm nhạc nằm trong số hiếm hoi những cái tên được chờ đợi kể từ sau lần đầu tiên ra mắt vào tháng 11/2012 với hai đêm nhạc Dương Thụ – Những câu chuyện kể của tôi. Trở lại lần thứ hai, ê kíp Dương Thụ (giám đốc nghệ thuật), Việt Tú (đạo diễn sân khấu), Anh Quân (dàn dựng âm nhạc, cùng ban nhạc Anh Em), Hà My (nhạc trưởng, cùng Dàn nhạc thính phòng Việt Nam) và các ca sĩ quen thuộc từ Cửa sổ 1 như Mỹ Linh, Tùng Dương, Nguyên Thảo, tới những “thử nghiệm mới mà không hoàn toàn mới” Khánh Linh, Uyên Linh, Duyên Huyền, Dương Hoàng Yến, nhóm M4U, đã mở ra một “cửa sổ âm nhạc” hoàn toàn mới mẻ, đầy thách đố với chính các nghệ sĩ và với cả công chúng. Lần đầu tiên các giai điệu cổ điển được “hiện đại hoá” và Việt hoá của dự án Chat với Mozart được dàn dựng trên sân khấu. Cũng là lần đầu tiên những giai điệu quen thuộc của nhóm nhạc tân cổ điển danh tiếng Secret Garden hay ca khúc chủ đề của vở nhạc kịch đình đám năm 2012 Những người khốn khổ… cũng được nhạc sĩ Dương Thụ viết lời Việt, vang lên trên sân khấu. Và sự giao thoa của cổ điển với đương đại, của phương Tây và phương Đông đã tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy cho đêm nhạc Tôi mơ một giấc mơ.
Nguyên Thảo để lại ấn tượng tốt đẹp trong khán giả bởi giọng hát kỹ thuật và đầy cảm xúc
Không gian hiện đại của Cung văn hoá Hữu nghị đã trở thành một “thánh đường” cổ điển đương đại từ âm nhạc đến ánh sáng và tạo hình trên sân khấu. Bước qua cửa khán phòng, bỏ lại những náo nhiệt và ồn ào phố xá, khán giả được đắm chìm trong một không gian của những giấc mơ đẹp. Là giấc mơ của Dạ khúc (Nocture), của Cái chuông gió (Dreamcatcher), hai trong những giai điệu tuyệt đẹp quen thuộc của nhóm Secret Garden giờ bay bổng trong tiếng hát của “hoạ mi nhỏ” Khánh Linh. Là giấc mơ “lặng nghe tiếng mưa phùn rơi” (Mơ về mẹ) đầy cảm thương qua tiếng hát của “sơn nữ Đà Lạt” Nguyên Thảo. Là giấc mơ “mong về Hà Nội để nghe áo len cài vội” (Mong về Hà Nội) với phần phối mới lạ và phần thể hiện trẻ trung của hai chàng trai Đinh Mạnh Ninh và Hồng Dương. Là giấc mơ “ru ngàn năm” với bếp lửa, suối nguồn, đá núi (Lời tôi ru) qua phần trình diễn xuất thần của Tùng Dương…
Đặc biệt, trong phần hai của chương trình, dự án âm nhạc semi classic từng thành công rực rỡ trên thị trường album, Chat với Mozart lần đầu “sống” trên sân khấu. Mỹ Linh vẫn chứng rõ sự lộng lẫy và đẳng cấp giọng hát của nhân vật chính, nhưng sự kết hợp lần đầu tiên với hai chàng trai nhóm M4U trong bản Ngày xa anh và với Tùng Dương trong giai điệp tuyệt đẹp của Tháng 6 (cả hai bản đều viết từ giai điệu của Tchaikovsky) đã tạo nên những “phiên bản” mới lạ, hấp dẫn.
Ông Lê Bình Hải, giám đốc bán hàng công ty Piaggio Việt Nam chia sẻ:”Đây là lần đầu tiên tôi xem một chương trình ca nhạc với sự kếthợp hoàn hảo cả về âm nhạc và hình ảnh. Những tác phẩm được chọn đưa vào chương trình đẹp từ giai điệu đến lời ca, có giá trị thẩm mỹ như một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo. Tôi tìm thấy ở đây sự tương đồng với Vespa vì nó luôn chứa đựng vẻ đẹp của văn hoá, lối sống. Cửa sổ âm nhạc 2 – Tôi mơ một giấc mơ và Vespa cùng hướng đến sự hoàn mỹ của vẻ đẹp. Chính vì vậy Vespa luôn đồng hành cùng những chương trình văn hoá được đầu tư nghiêm túc về chất lượng và có tính thẩm mỹ cao”.
Như lời hẹn của nhạc sĩ Dương Thụ, ông sẽ “tái ngộ” khán giả yêu nhạc ở Cửa sổ âm nhạc số 3 – năm 2014. Hy vọng, cuộc tái ngộ của những giá trị thẩm mỹ được chăm chút kỹ lưỡng và tử tế luôn luôn có những người đồng hành.
Bảo Chi
Theo: http://dantri.com.vn/am-nhac/toi-mo-mot-giac-mo-ve-dep-am-nhac-dich-thuc-782973.htm
Số lần đọc: 2541